Nhiều năm qua, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã đầu tư một số tiền lớn để tiến hành nhiều nghiên cứu các thành phần của tảo spirulina và việc nó có ích cho sức khoẻ của con người như thế nào.

NASA nghiên cứu tảo spirulina như một thực phẩm tiềm năng cho thực phẩm không gian bởi vì tỉ trọng dinh dưỡng của nó trong một liều lượng nhỏ là độc nhất. Sau rất nhiều nghiên cứu sâu, NASA đã đi đến kết luận:

“1 kg tảo spirulina có dưỡng chất như khoảng 1000kg rau xanh hỗn hợp”!!!

Rõ ràng đây là một vị vua của thực phẩm!

Cùng tìm hiểu một chút lý do tại sao NASA khẳng định như vậy.

Lợi ích của tảo spirulina

Tảo spirulina có nhiều lợi ích như tăng cường năng lượng, tăng thải độc, chống ung thư, cải thiện hệ tiêu hoá, giúp các lợi khuẩn và chống lại gốc tự do – làm làm tăng quá trình lão hoá.

Tảo spirulina là một thực phẩm tự nhiên toàn diện; không phải thực phẩm cô đặc hay chiết xuất.

Tảo spirulina cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất thích hợp cần thiết để nó có thể tự chữa trị. Cơ thể người có khả năng hoàn hảo trong việc tự chữa trị nếu nó được cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất, enzim và các dưỡng chất khác mà nó cần. Tảo spirulina chứa nhiều các chất sắt hữu cơ hơn bất kỳ loại thực phẩm toàn diện nào khác. Hữu cơ có nghĩa là sắt sẽ dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể. Nó giàu đạm thô. Tảo spirulina là một tảo màu xanh đơn bào chứa 10 vitamin, 8 loại chất khoáng và 18 loại axit amin (thiết yếu và không thiết yếu). Nó chứa một hàm lượng đạm hoàn hảo từ 65 đến 71%, gấp 12-15 lần so với thịt bò và hấp thu dễ hơn 5 lần so với thịt và đậu lành. Tảo spirulina có hàm lượng sắt gấp 58 lần so với rau chân vịt và 28 lần so với gan bò. Nó chứa nhiều beta carotene hơn bất kỳ loại thực phẩm hoàn hảo nào. Beta-caroten quyết định các tế bào của chúng ta thông tin với tế bào khác như thế nào.


Tảo spirulina là một thực phẩm tự nhiên hoàn hảo và cân bằng

Các khoáng chất và vitamin của nó rất sinh học, có nghĩa là chúng được gói trong các amino axit để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất.

Nó chứa hơn 100 các dưỡng chất đồng hoá và là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trong tự nhiên, là nguồn thực phẩm hoàn hảo nhất trong số tất cả các loại dinh dưỡng hữu cơ. Do đó, tảo spirulina là một giải pháp hoàn hảo cho việc cung cấp dưỡng chất. Nó cũng có nhiều enzym có lợi. Tảo spirulina có một axit béo thiết yếu gamma-linolenic (GLA) là chìa khoá tới sức khoẻ tốt. GLA tìm thấy trong sữa mẹ giúp phát triển sức khoẻ cho trẻ em. Nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể ngăn chặn GLA trong cơ thể bạn, vậy một nguồn thực phẩm tốt rất quan trọng. Tảo spirulina là một nguồn thực phẩm duy nhất khác sữa mẹ có GLA. GLA là một axit béo thiết yếu mà chỉ ra rằng rất hữu ích trong việc giảm đau khớp.

Những lợi ích của Tảo spirulina mở rộng ra ngoài chỉ đơn giản là cung cấp một sự gia tăng về năng lượng. 

Tảo spirulina là một thực phẩm bổ sung giúp ổn định cholesterol, sửa chữa ADN, thông tin tế bào và nhiều hơn nữa.

Tảo spirulina hỗ trợ miễn dịch:

  • Lợi ích của tảo spirulina cho hệ miễn dịch là một kết quả của các poly-sacarit, beta-caroten và phycocyamin.
  • Tăng hiệu hiệu quả của thông tin tế bào.
  • Giúp sửa chữa ADN
  • Nhiều người dùng tảo spirulina thấy họ có nhiều năng lượng hơn.
  • Lợi ích cho tim mạch của tảo spirulina bao gồm một sự cải tiến trong chức năng của động mạch của tim.

Những lợi ích khác bao gồm:

Cải thiện trạng thái ruột kết. Lợi ích của tảo spirulina trải rộng tới cả khả năng giúp kiểm soát các vi khuẩn xấu như ecoli. Nhưng, nó cũng hỗ trợ các vi khuẩn tốt mà quan trọng cho khả năng hấp thụ dinh dưỡng của chúng ta và tạo ra các thứ khác như một vài loại vitamin B trong ruột kết.

Tảo spirulina là một thực phẩm tuyệt vời rất dễ hấp thụ cho người bị ốm, người bị các vấn đề tiêu hoá hay suy dinh dưỡng. Nó được sử dụng tốt cho bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ em tại các nước nghèo.

Tổng hợp từ: http://nutritionalearth.com. Dịch bởi Nguyen Huy

 

LeadViet Media